-->

Hướng dẫn cấp giấy đi đường cho công ty logistics từ ngày 23/8/2021 đến 05/9/2021

Căn cứ công văn 2796/UBND-VX, bắt đầu từ 0h ngày 23/8/2021, TpHCM siết chặt các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong đó, các công ty logistics, xuất nhập khẩu hàng hoá sẽ do Sở Công Thương cấp giấy đi đường.

Quy trình hướng dẫn cho doanh nghiệp Logistics thực hiện đăng ký cấp giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 23/8/2021 đến 05/9/2021

I. Căn cứ

  • Công văn số 2789/BCĐ-VX ngày 20 tháng 8 năm 2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 (từ ngày 23 tháng 8 năm 2021 đến ngày 06 tháng 9 năm 2021);
  • Công văn số 2796/UBND-VX ngày 21 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội;
Hướng dẫn của Sở Công Thương TpHCM cấp giấy đi đường cho công ty logistics
Hướng dẫn của Sở Công Thương TpHCM cấp giấy đi đường cho công ty logistics

II. Quy trình đăng ký

Bước 1: Kê khai thông tin của doanh nghiệp

Doanh nghiệp căn cứ nơi đặt trụ sở chính để truy cập vào Google form theo Quận/ Huyện / Thành phố Thủ Đức link dưới đây để cung cấp thông tin gửi về Sở Công Thương:

  • Chị Hà Thị Quỳnh Như phụ trách Quận 1, 3, 4, Bình Thạnh: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScNm6T1lqdq1NQGQ7Qfi4pytHSaQwJC_EYG2hYunGZhqDev0A/viewform
  • Anh Nguyễn Văn Hữu phụ trách Quận 5, 10, 11, 12, Phú Nhuận: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSf8DJfEwIyvGfJs_LYkS9GzEzbIwXH-Pzl3vONXT_GNBt1hIw/viewform
  • Anh Đỗ Đức Quốc Cường phụ trách 6, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScc0m1CivkYJnz6wfMPuzjGS5FbegC29JpZSYgraTBkPnDfFw/viewform
  • Chị Phạm Thị Vân phụ trách Quận 8, Thành phố Thủ Đức, Huyện Bình Chánh: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSet0LQDqIrUojp36kGMgJ-b26fOwG4SvYUU10RIkhRAZZjUZg/viewform
  • Chị Tống Thanh Bình phụ trách Quận 7, Bình Tân; Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfq1nbA5qz9gjV-bL_IRYjGICzTjKUZ0JdYG1yvEUuZMMb3cg/viewform

Bước 2: Hồ sơ đăng ký

  • a. Đơn đăng ký cấp Giấy đi đường (Mẫu 3D-1);
  • b. Bản scan, bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • c. Bản chụp thông tin cơ bản và ngành nghề hoạt động: doanh nghiệp có thể tra cứu theo Mã số thuế (MST) của đơn vị mình tại https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx
  • d. Danh sách chi tiết nhân viên đăng ký cấp Giấy đi đường (Mẫu 3D-2).
  • e. Tài liệu chứng minh có đơn hàng xuất khẩu - nhập khẩu trong thời gian từ ngày 23/8/2021 đến 06/9/2021.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp điền đầy đủ, ký tên, đóng dấu, scan đối với Mẫu 3D-1 và 3D-2 và gửi 05 tài liệu nêu trên về email của Chuyên viên phụ trách địa bàn thuộc Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu – Sở Công Thương.

Đề nghị doanh nghiệp lưu tên file là TÊN ĐẦY ĐỦ CỦA DOANH NGHIỆP (ví dụ: Công ty TNHH XYZ).

Bước 4: Thẩm định hồ sơ

Chuyên viên phụ trách địa bàn thẩm định hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và phản hồi chấp thuận/bổ sung/từ chối cho doanh nghiệp trong vòng 04 giờ.

Bước 5: Hoàn thành đăng ký

  • Khi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Chuyên viên phụ trách địa bàn chuyển Giấy đi đường đã được thẩm định về email của NGƯỜI ĐẦU MỐI CỦA DOANH NGHIỆP để thực hiện việc in ấn và đem Giấy đi đường (đã in) đến Sở Công Thương (số 163 Hai Bà Trưng, Quận 3) để đối chiếu thông tin và đóng dấu, phát hành.
  • Đồng thời, Chuyên viên phụ trách địa bàn chuyển Giấy đi đường đã được thẩm định về Văn phòng Sở để thực hiện việc đối chiếu Giấy đi đường khi doanh nghiệp đem Giấy đi đường đến Sở Công Thương để đóng dấu và phát hành.
  • Trong trường hợp Văn phòng Sở Công Thương đối chiếu ngẫu nhiên giữa danh sách Giấy đi đường của doanh nghiệp do Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu chuyển qua và doanh nghiệp in ấn đem đến có sự sai sót thì Văn phòng Sở có quyền từ chối toàn bộ danh sách đăng ký của doanh nghiệp./.